Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Tác hại của bệnh viêm gan C và mức nguy hiểm của bệnh



Dù nhiều người bệnh có thể biết về căn bệnh viêm gan C nhưng chắc chắn họ sẽ không thể mường tượng được những hậu quả đặc biệt nguy hiểm nếu căn bệnh nặng hơn


Viêm gan C là một căn bệnh rất nguy hại cho sức khỏe chính vì thế những người mắc bệnh viêm gan C thường rất băn khoăn lo lắng tìm cách để chữa trị bệnh dứt điểm. Có người chữa trị bằng thuốc, có người cần phải thay ghép gan thì mới khỏi được bệnh. Tuy nhiên có người được phát hiện sớm nếu nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ thì có thể tự khỏi bệnh. Thế nên bạn đừng qá lo lắng nế như không may bạn là một trong những người bị mắc bệnh. Ngày nay khoa học phát triển nên các chứng bệnh này đều có cơ hội chữa khỏi.

Tác hại và cách điều trị viêm gan C

Viêm gan C không chỉ là bệnh rất dễ lây nhiễm, cho đến nay vẫn chưa có loại vaccine nào có thể sử dụng để phòng bệnh viêm gan C, viêm gan C là bệnh nguy hiểm rất dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính hoặc nguy hiểm hơn là dẫn đến xơ gan, suy gan, ung thư gan gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.
Mức độ nguy hiểm của căn bệnh viêm gan C

Viêm gan C là một bệnh nguy hiểm vì triệu chứng lâm sàng thường mơ hồ, trong khi đó hậu quả của bệnh để lại thường rất nặng. Do đó, chẩn đoán chính xác viêm gan C là mục tiêu cần quan tâm hàng đầu. Để chẩn đoán viêm gan C cần tiến hành các xét nghiệm kiểm tra sau:
Xét nghiệm chức năng gan: AST (SGOT) và ALT (SGPT).
Anti – HCV.
HCV – RNA.
Kiểm tra genotype.
Bệnh viêm gan C cũng như bệnh viêm gan B, đây đều là hai bệnh lý gây ra tổn thương gan, phá hủy cấu trúc gan bởi các virus viêm gan, người bệnh khi mắc bệnh viêm gan C rất khó điều trị, bởi viêm gan C là bệnh có diễn biến bệnh phức tạp hơn cả bệnh viêm gan C. Do diễn biến bệnh cũng như những biến chứng mà bệnh gây ra cho người bệnh là rất khó lường nên bệnh nhân viêm gan C cần tiến hành điều trị bệnh sớm nhất. Hiện nay để điều trị bệnh viêm gan C an toàn có hai cách đó là điều trị viêm gan C bằng thuốc và điều trị viêm gan C không dùng thuốc.
Điều trị viêm gan C bằng thuốc: sử dụng các thuốc đặc hiệu để loại bỏ virus, đưa chúng về ngưỡng cho phép, cải thiện và bình thường hóa xét nghiệm về gan và mô học, ngăn ngừa bệnh phát triển thành xơ gan và ung thư gan, giúp bệnh nhân kéo dài thời gian sống và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.
Điều trị viêm gan C không dùng thuốc: kết hợp cân bằng, hợp lý giữa chế độ ăn uống, dinh dưỡng và chế độ vận động – nghỉ ngơi.
Nguyên nhân khiến bệnh viêm gan C dễ chuyển sang mãn tính 
Virus viêm gan C phân bố rộng: virus viêm gan C không chỉ tồn tại trong tế bào gan, nó còn tồn tại trong những cơ quan nội tạng khác, điều này gây khó khăn cho việc loại trừ triệt để virus viêm gan C. Virus viêm gan C gây tổn thương tế bào gan.
Virus viêm gan C dễ biến dị: Virus viêm gan C có tính biến dị mạnh, cơ chế miến dịch của cơ thể người khó phát hiện. Hơn thế nữa khi phát hiện ra thì virus viêm gan C đã biến dị, khiến chuỗi hệ thống miễn dịch không thể tiêu diệt được.
Sự thu nạp miễn dịch: Virus viêm gan C ở trong tế bào, còn nồng độ của virus viêm gan C trong máu rất thấp, sự hồi đáp miễn dịch cũng tương đối yếu, dễ xảy ra sự thu nạp miễn dịch, khiến virus viêm gan C tồn tại dài lâu trong thân thể.
Lưu ý rằng bạn không nên tự ý sử dụng thuốc khi không có chỉ dẫn của bác sỹ.
Chúc bạn luôn hạnh phúc!

Theo : phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét