Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Trị bệnh xơ gan có phức tạp và khó khăn không?

Đây là câu hỏi của nhiều bệnh nhân xơ gan thắc mắc, đương nhiên với một căn bệnh ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và đời sống mọi người thì hiển nhiên nó sẽ phức tập và khó điều trị 


Gan là một cơ quan nội tạng quan trọng nhất nhì của cơ thể con người. Nếu như gan bị tổn thương thì cũng có nghĩa là sức khỏe của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì thế bạn nên quan tâm chăm sóc cho lá gan thương xuyên hơn.

1.Gan đảm nhiệm một số chức năng nội bật sau:

- Vai trò chuyển hóa: Gan chuyển hóa, vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể ví dụ như chất béo (lipid), chất bột đường (glucide), và chất đạm (protein), nó giúp cơ thể tạo năng lượng cho hoạt động sống hàng ngày và nuối dưỡng các cơ quan khác.
Điều trị triệt để bệnh xơ gan

- Vai trò dự trữ: Gan là bộ phân dự trữ dưỡng chất và máu có trong cơ thể. Gan có thể đạt tỷ lệ chứa khoảng 1 lít máu, đến khi cơ thể cần thì nó sẽ đẩy máu vào hệ tuần hoàn. Bên cạnh đó nó cũng là cơ quan quan trọng giúp dự trữ Glucose, các khoáng chất, các vitamin như vitamin A, B1, D, B12, sắt, folate và đồng để nuôi dưỡng cơ thể.
- Vai trò miễn dịch bảo vệ cơ thể: Trong quá trình điều hòa miễn dịch cũng như bảo vệ cơ thể gan đóng vai trò rất quan trọng. Khi tiếp nhận máu đến gan, nó sẽ tự động lọc chất độc hại khỏi máu.
Một số vai trò khác:
- Giúp hấp thu những vitamin như A, D, K, E.
- Tạo dịch mật.
- Sản xuất các yếu tố đông cầm máu.
Gan là một xơ quan nội tạng rất dễ bị tổn thương. Một trong số các bệnh lý về gan khá nghiên trọng là xơ gan cổ trướng. 
- Triệu chứng: Bụng trướng to, da bụng nổi gân hơi tía hoặc xanh, mỏi mệt, sắc mặt xanh sạm, chân, tay, mặt gầy, đại tiện phân đen, bóng, thối khẳm. Mạch trầm tế.
- Bài thuốc: xích thược dược 10g, đương qui 12g, sinh địa hoàng 16g, đào nhân 12g, hồng hoa 4g, phục linh 12g, sài hồ 8g, chỉ xác 8g, quế tâm 6g, bào khương 2g, cam thảo 4g. Xích thược tẩm rượu, sinh địa hoàng tẩm rượu, đào nhân bỏ vỏ. Tất cả các vị  thuốc trên sắc cùng với 1.800ml nước, đun lọc bỏ bã lấy 300ml. Chia ra làm nhiều lần, uống trong ngày. Chia làm 3- 5 phần, uống trong ngày.

2. Cổ trướng

- Triệu chứng: Bụng to như cái trống, trướng đau, môi đỏ, mắt lờ ngờ nhợt nhạt, mặt mũi hốc hác, thích ăn đồ béo ngọt, mửa nước trong, rêu lưỡi có điểm xanh tím, lưỡi nhợt, bệu. Mạch tế sác.
- Bài thuốc: bán hạ 12g, thanh bì 6g, trần bì 6g, la bạc tử 10g,chỉ xác 6g, cam thảo 4g, tử tô 6g, nhục đậu khấu 4g, sa nhân 6g, nga truật 12g, tam lăng 12g, binh lang 12g, quan quế 4g, trừng già 6g, bạch đậu khấu 4g, sinh khương 6g, mộc hương quảng 2g,đại táo 12g. Đại táo xé ra. Những vị trên sắc với 1.800ml nước, lọc bỏ bã lấy 300ml. Mộc hương quảng + thuốc sắc 30ml mài tan rồi hoà chỉ có thể với thuốc sắc. Chia làm 3- 5 phần, uống trong ngày.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Theo : phongkhamchuyengan.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét